Vatnið í náttúru Íslands
Vatn er óvenju áberandi hluti af náttúru Íslands. Við fjöllum um mismunandi birtingarmyndir ferskvatns í náttúru Íslands og mikilvægi þess í fjölbreyttum vatnavistkerfum landsins. Einnig veltum við fyrir okkur hvernig við nýtum ferskvatnið, heitt og kalt, og ræðum umsvif mannsins og áhrifin sem þessi nýting hefur á náttúruna.
Markmið heimsóknarinnar er að nemendur fræðist um vatnið í náttúru Íslands, samspili lifandi og lífvana þátta, hvernig vatn er nýtt á Íslandi og áhrif nýtingarinnar á náttúruna.
Fyrirkomulag heimsóknar
Tekið er á móti skólahópum við inngang Perlunnar og þeim fylgt upp á 2. hæð þar sem sýning Náttúruminjasafnsins, Vatnið í náttúru Íslands er. Þar er fatahengi og hægt að hengja upp útifatnað. Hópurinn kemur svo saman fyrir framan vatnsköttinn í anddyri sýningarinnar þar sem safnkennarar bjóða hópinn velkominn og fara yfir fyrirkomulag heimsóknarinnar. Safnkennarar tala við nemendur um vatnið og fjölbreyttar birtingarmyndir þess í náttúru Íslands.
Því næst er verkefnablöðum og skriffærum útdeilt. Nemendur leysa verkefni samhliða því að skoða sýninguna og safnkennarar eiga í virku samtali við nemendur meðan þau skoða sýninguna. Þegar verkefnin hafa verið leyst, er stoppað við eitt til tvö atriði á sýningunni og þau rædd, auk þess sem farið er sameiginlega yfir verkefnablöðin. Heimsóknin tekur um klukkustund.
Með tilliti til stærðar sýningarinnar er æskilegt að ekki séu fleiri en 25 börn í hverjum hópi til þess að þau njóti heimsóknarinnar sem best.
Mikilvægt er að nemendur séu búin að borða nesti áður en þau koma í Perluna eða borði það þegar heim í skólann er komið þar sem það er ekki nestisaðstaða í Perlunni.
Bókanir skólahópa í fræðslu hjá Náttúruminjasafninu fara fram á bókunarsíðu safnsins
Undirbúningur og eftirfylgni fræðsluleiðarinnar
Fróðleiksbrunnurinn er ný fræðslusíða Náttúruminjasafns Íslands í náttúrufræðum. Efnið hentar til undirbúnings og eftirfylgni heimsóknar á sýninguna Vatnið í náttúru Íslands en er einnig kjörið til notkunar í skólum. Hér fyrir neðan eru hlekkir á fræðsluefni sem getur hentað til undirbúnings og eftirfylgni fyrir fræðsluleiðina.
Náttúrufræðsla – Líf í fersku vatni
Tenging við Aðalnámsskrá
Tenging við námsefni
Greiningarlykill um smádýr sem tengjast fersku vatni á vef Menntamálastofnunar.
Yngsta stig
Sigrún Helgadóttir. 2008. Komdu og skoðaðu landakort. Námsgagnastofnun.
Sigrún Helgadóttir. 2003. Komdu og skoðaðu hringrásir. Námsgagnastofnun.
Jónella Sigurjónsdóttir og Unnur María Sólmundsdóttir. 2020. Halló heimur 1. Menntamálastofnun.
Jónella Sigurjónsdóttir og Unnur María Sólmundsdóttir. 2022. Halló heimur 2. Menntamálastofnun.
Miðstig
Halldóra Lind Guðlaugsdóttir, Ragnheiður Alma Snæbjörnsdóttir og Thelma Ýr Birgisdóttir. 2021. Náttúrulega. Menntamálastofnun. 3. og 4. kafli.
Halldóra Lind Guðlaugsdóttir, Ragnheiður Alma Snæbjörnsdóttir og Thelma Ýr Birgisdóttir. 2022. Náttúrulega 2. Menntamálastofnun. 5. kafli.
Rannveig Magnúsdóttir. 2023. Náttúran okkar. Menntamálastofnun.
Sólrún Harðardóttir, 2010. Hornsíli. Námsgagnastofnun
Sólrún Harðardóttir. 2012. Líf á Landi. Námsgagnastofnun.
Unglingastig
Susanne Fabricus o.fl. 2018. Litróf Náttúrunnar. Námsgagnastofnun.